Gummy food supplement อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมรูปแบบ กัมมี่ (Gummy)

          ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ (Gummy) เป็นอาหารเสริมรูปแบบใหม่ มีลักษณะเป็นเยลลี่ สามารถเคี้ยวได้ และมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่อ่อนนุ่ม มีความยืดหยุ่นจนเหนียวแข็งกัดขาดได้ยาก

          ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ (Gummy) เป็นการเปลี่ยนมุมมองการทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมรูปแบบเดิม ๆ จากที่ต้องกลืนในรูปแบบเม็ด  หรือรูปแบบชงดื่ม ก็สามารถเคี้ยวเหมือนขนมได้เลย และยังได้รับสารอาหารและวิตามินครบถ้วน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมรูปแบบ กัมมี่ (Gummy) ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ

Gummy food supplement โรงงานรับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริม อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ อาหารเสริมรูปแบบซอฟเจล

Gelling agent มีองค์ประกอบหลักคือสารก่อเจล เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสแบบ gummy jelly โดยส่วนมากจะใช้ Gelatin เป็นสารก่อเจล หรืออาจใช้ pectin ร่วมกับแป้งดัดแปร (modified starch) สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเคลมด้าน Vegan หรือสินค้าสำหรับมังสวิรัติ เนื่องจากเจลาตินเป็นสารได้จากการสกัดส่วนของหมูหรือวัว

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ ผลิตอาหารเสริม

Sweetener & color เป็นส่วนที่ทำให้ gummy มีรสชาติอร่อย หวาน ปรับแต่งกลิ่นรสและสีได้ตามต้องการ ถ้าเป็นสูตรโดยทั่วไป ก็จะใช้น้ำตาลทรายเป็นแหล่งความหวาน แต่ก็ทำให้ปริมาณน้ำตาลในส่วนผสมสูง ซึ่งอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือน้ำตาล

Gummy food supplement

สารอาหาร และวิตามิน อาหารเสริมรูปแบบ gummy สามารถใช้ได้กับวิตามิน และสารอาหารได้หลายชนิด เช่น Multivitamin, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, Omega-3, Iron, Zinc, Apple cider vinegar, Probiotic, Fiber

ข้อดีของการผลิตอาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ (Gummy)

ข้อเสียของการผลิตอาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ (Gummy)