Previous slide
Next slide

          ปัจจุบันการเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับเครื่องสำอางเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำการตลาด เนื่องจากผู้บริโภคจะตอบสนองต่อ Packaging เป็นอันดับแรก ดังนั้นการคำนึงถึงเรื่องรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ของสินค้าแต่ประเภทจึงสำคัญ เพราะบรรจุภัณฑ์ทำหน้าที่เป็นภาพลักษณ์ ทั้งยังสร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาใช้สินค้าอีกด้วย รับออกแบบบรรจุภัณฑ์ รับสร้างแบรนด์บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

          วันนี้ไวท์แคร์ จะแนะนำเกี่ยวกับชนิดของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการบรรจุเครื่องสำอางมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งบรรจุภัณฑ์แต่ละชนิดจะเหมาะกับเครื่องสำอางที่แตกต่างกันไป มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง รับออกแบบบรรจุภัณฑ์ 

วัตถุดิบที่นำมาผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง


          บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางหลายรูปแบบ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ของลูกค้าที่นำไปบรรจุ (น้ำ, ครีม) โดยอาจพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ การเลือกบรรจุภัณฑ์สามารถช่วยปกป้องและยืดอายุเครื่องสำอางที่บรรจุอยู่ภายในได้ ซึ่งเจ้าของแบรนด์ จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อสามารถเลือกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประเภทพลาสติกที่นำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ได้แก่

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

Polyethylene terephthalate (PET)


ลักษณะ : สีใส เงา ดุจแก้ว เหนียว แข็งแรงทนทานเนื้อพลาสติกไม่เปราะแตกง่าย

ข้อดี : ทนต่อกรดและด่าง ป้องกันการซึม

เหมาะสำหรับ : บรรจุสกินแคร์ และ เครื่องสำอาง เป็นต้น

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

High-density polyethylene (HDPE)


ลักษณะ : สีขาวขุ่น พลาสติก เนื้อเหนียวทนทาน

ข้อดี : ทนต่อ กรด ด่างและความร้อนได้พอสมควร ป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี สีขุ่นยิ่งทำให้ป้องกันการซึมผ่านอากาศได้เป็นอย่างดี

เหมาะสำหรับ : ขวดแชมพู

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

Polypropylene (PP)


ลักษณะ : สีโปร่งแสง จนถึงขาวขุ่น เนื้อพลาสติกชนิดแข็ง แข็งแรงทนทาน

ข้อดี : ทนความร้อน สารเคมี กรด ด่าง ตัวทำละลาย สารไขมัน น้ำมัน และ สารระเหย ป้องกันการซึมผ่านไขมัน และ น้ำมันได้ดี

เหมาะสำหรับ : กระปุก ฝาเกลียว หัวปั๊ม และ หัวสเปรย์

ประเภทของบรรจุภัณฑ์


          บรรจุภัณฑ์ของเครื่องสำอาง มีส่วนช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าสำหรับการซื้อสินค้าชนิดนั้น ๆ ให้คงไว้ซึ่งคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ มาดูกันเลยค่ะว่าประเภทของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางมีอะไรบ้าง และเหมาะกับผลิตภัณฑ์แบบไหน

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

ขวดสูญญากาศ


เหมาะสำหรับ : ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญที่มีฤทธิ์สลายง่ายเมื่อเจออากาศ ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมที่เหลวเช่น ผลิตภัณฑ์ประเภทเอสเซนต์, เซรั่ม, ครีมที่ไม่ข้นหนืดจนเกินไป, ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณ์เป็นเนื้อเจล เนื้อเซรั่ม, ผลิตภัณฑ์จำพวกให้ฟองเมื่อสัมผัสอากาศ

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

ขวดดรอปเปอร์


เหมาะสำหรับ : ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อที่มีความหนืดน้อยมาก จนถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำ ส่วนใหญ่จะเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ น้ำแร่ เอสเซนต์ และผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหย

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์

ขวดปั้ม


เหมาะสำหรับ : ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อที่มีความหนืดปานกลางถึงน้อย เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อเซรั่ม หรือ เอสเซนต์ หากเป็นในกลุ่มผิวกาย ขวดหัวปั้มมีสาย จะเหมาะกับผลิตภัณฑ์จำพวกสบู่เหลว แชมพู ครีมนวด และโลชั่น วัสดุส่วนใหญ่ของขวดประเภทนี้จะเป็นพลาสติกโดยมาก ซึ่งจะมีต้นทุนที่ราคาถูกว่าบรรจุภัณฑ์ที่เป็นอะคริลิค หรือแก้ว

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

กระปุกครีม


เหมาะสำหรับ : ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อที่มีความหนืดปานกลางถึงมาก เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีม, เนื้อ Emulgel, สครับ หรือเนื้อทรีทเมนต์ วัสดุของกระปุกที่แนะนำจะเป็นพลาสติก แก้ว และอะคริลิคเป็นหลัก

รับผลิตเครื่องสำอาง

หลอด


เหมาะสำหรับ : ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อที่มีความหนืดปานกลาง ส่วนใหญ่จะเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรองพื้น และกันแดด ซึ่งปัจจุบันนี้บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้จะมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งเป็นปากหลอดแบบธรรมดา หรือปากหลอดแบบพิเศษเช่นมีหัวแปรงหรือฟองน้ำในตัว

รับผลิตเครื่องสำอาง

ขวดสเปรย์


เหมาะสำหรับ : การบรรจุเครื่องสำอางอย่างเช่น น้ำหอม Tonic mist โดยในอดีตจะใช้เป็นขวดแก้ว แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคนิคใหม่ ๆ ดัดแปลงโลหะมาใช้ทำเป็นขวดสำหรับบรรจุคือ silver metal และ black metal

          การเลือกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางควรเลือกให้เหมาะสมกับประเภทผลิตภัณฑ์ และควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ทางไวท์แคร์ ยินดีให้คำปรึกษาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือการผลิตบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ไวท์แคร์ยังมีบริการออกแบบผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยให้คุณสามารถเป็นเจ้าของบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามในรูปแบบของตนเองได้ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รับออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง สร้างแบรนด์บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ออกแบบบรรจุภัณฑ์ รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

          ทางไวท์แคร์มีการทดสอบความคงตัวของผลิตภัณฑ์และความเข้ากันของบรรจุภัณฑ์ (Stability And Compatibility Test) ซึ่งเป็นกระบวนการพัฒนาการทดสอบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้น ให้คงคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน หากต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง สามารถสั่งผลิตกับทางไวท์แคร์ โรงงานผลิตเครื่งสำอาง ที่มีคุณภาพได้มาตราฐาน ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต สามารถติดต่อสอบถาม/เข้าชมโรงงานได้ที่ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รับออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง สร้างแบรนด์บบรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้คำปรึกษาแนะนำออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง สร้างแบรนด์บบรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง